Đóng

Tin tức

14Th9

THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH HAI THÀNH VIÊN

Nếu bạn chưa rõ về bản chất và đặc điểm của công ty TNHH hai thành viên trở lên và muốn tìm hiểu về thủ tục thành lập công ty TNHH hai thành viên như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công ty cũng như những thủ tục thành lập công ty TNHH hai thành viên để giúp bạn có quyết định tốt nhất khi thành lập doanh nghiệp theo loại hình trên.

Công ty TNHH hai thành viên trở lên là gì?

Theo Khoản 1, Điều 47, Luật Doanh Nghiệp 2014 Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp có từ 2 đến 50 thành viên. Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp. Phần vốn góp của thành viên bị hạn chế chuyển nhượng.

Đặc điểm của công ty TNHH hai thành viên trở lên

Về chủ sở hữu: Được thành lập tối thiểu là 02 thành viên và tối đa là 50 thành viên. Thành viên có thể là tổ chức cũng có thể là cá nhân. Đây là dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp này với loại doanh nghiệp khác.

Về chế độ trách nhiệm: Có chế độ chịu trách nhiệm theo Điểm b, Khoản 1, Điều 47 Luật Doanh Nghiệp 2014 thì thành viên công ty chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi vốn góp (không phải chịu trách nhiệm ngoài số vốn đã góp vào công ty), đặc điểm này có lợi hơn loại hình doanh nghiệp tư nhân.

Về tư cách pháp nhân: Có tư cách pháp nhân từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định Khoản 2, Điều 47, Luật Doanh Nghiệp 2014.

Ưu điểm: của loại hình công ty TNHH hai thành viên trở lên là việc điều hành công ty không quá phức tạp. Cá nhân góp vốn vào công ty thường là người quen, tin cậy nhau. Chế độ chuyển nhượng vốn được điều chỉnh chặt chẽ nên nhà đầu tư có thể kiểm soát được việc thay đổi thành viên, hạn chế sự thâm nhập của người lạ.

Hồ sơ thành lập gồm có:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (do người đại diện theo pháp luật ký)

– Dự thảo điều lệ công ty (phải có đầy đủ chữ ký của người đại diện theo pháp luật, của các thành viên hoặc người đại diện theo ủy quyền của thành viên)

– Danh sách thành viên

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân hoặc pháp nhân còn hiệu lực của tất cả thành viên, người đại diện theo pháp luật:

– Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định

– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân nếu công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề ;

– Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ

– Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên).

– Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác)

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Lệ phí: 100.000 đ/ lần cấp.

Thủ tục thành lập Công ty TNHH 2 Thành viên trở lên gồm có

Bước 1: Chuẩn bị bộ hồ sơ thành lập công ty TNHH hai thành viên.

Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lên phòng đăng ký kinh doanh, sở kế hoạch đầu tư.

Bước 3: Nhận kết quả đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên.

Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Bước 5: Khắc con dấu tròn của doanh nghiệp

Bước 6: Thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh

Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập công ty TNHH hai thành viên là trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ

Trên đây là những chia sẻ về thủ tục thành lập công ty TNHH hai thành viên. Tôi tin rằng những tư vấn trên giúp bạn hiểu và biết rõ ưu điểm, điều kiện cũng như những thủ tục khi thành lập công ty TNHH hai thành viên.

 Tg: Lê Hoàng Duy

…………………..

Luật riêng cho doanh nghiệp

Là một công ty luật uy tín tại tphcm, với nhiều luật sư giỏi tại tphcm, chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, nhằm giúp doanh nghiệp giảm tối đa những rủi ro pháp lý thường xuyên xảy ra trong quá trình kinh doanh, góp phần quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững và hiệu quả. Luật sư uy tín ở tphcm của chúng tôi đã từng là cố vấn pháp lý của những tập đoàn lớn, nên rất thấu hiểu những vấn đề pháp lý cốt lõi trong kinh doanh. Vì vậy chúng tôi sẽ dễ dàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ về pháp lý trước khi phải ra những quyết định quan trọng, và đưa ra giải pháp phù hợp với thực tiễn.

Nội dung tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp:

  • Tư vấn, soạn thảo Điều lệ, Quy chế quản trị, Nghị quyết, Quyết định của Đại hội cổ đông, Hội đồng quản trị và các văn bản quan trọng khác đòi hỏi cao về tính pháp lý.
  • Tư vấn pháp luật về: thuế, lao động, quản trị doanh nghiệp, đầu tư, kinh doanh…
  • Soạn thảo Hợp đồng mua bán hàng hóa, Hợp đồng hợp tác đầu tư, Hợp đồng liên doanh liên kết, Hợp đồng chuyển giao công nghệ…
  • Tư vấn huy động vốn: vay vốn ngân hàng, phát hành cổ phiếu, trái phiếu, hợp tác đầu tư…
  • Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động liên quan đến tiền lương, bảo hiểm, tai nạn lao động…
  • Tư vấn các thủ tục hành chính như: Đăng ký kinh doanh, xin cấp giấy phép, đăng ký nhãn hiệu…
  • Tư vấn giải quyết tranh chấp, khiếu kiện giữa Công ty với cá nhân, tổ chức khác.
  • Tư vấn giải pháp đòi nợ và xử lý tài sản cầm cố, thế chấp.
  • Các vấn đề pháp lý phát sinh khác trong quá trình kinh doanh.

Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên:

  • Ký hợp đồng dịch vụ pháp lý có thời hạn từ 6 tháng đến 2 năm
  • Tư vấn trực tiếp, tư vấn gián tiếp qua email, điện thoại, văn bản tư vấn.
  • Công việc tư vấn được thực hiện thường xuyên hàng tháng và/hoặc thời điểm theo yêu cầu của khách hàng
  • Chi phí tùy thuộc vào phạm vi, khối lượng công việc luật sư sẽ đảm nhiệm

LIÊN HỆ

Bạn cần luật sư giỏi, uy tín tphcm để tư vấn pháp luật thường xuyên cho công ty nhằm ngăn ngừa và xử lý các rủi ro trong kinh doanh đặc biệt là rủi ro pháp lý và rủi ro hợp đồng,  vui lòng liên hệ:

Luật sư Đỗ Đăng Khoa

ĐT: 0912 219 065

Email: khoa@luatsubatdongsan.vn

Văn phòng: Số 43, Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

 

error: Xin đừng làm vậy !!